8+ Concept chụp ảnh cánh đồng lúa đẹp - đơn giản - mộc mạc

Bầu trời cao xanh, cò bay thẳng cánh, đồng lúa chín vàng. Vậy thì còn chần chờ gì mà không thực hiện concept chụp ảnh cánh đồng lúa!

Thoát khỏi sự ngột ngạt và khói bụi ô nhiễm của thành phố đến với bầu trời cao xanh, cò bay thẳng cánh, đồng lúa chín vàng, tung tăng chạy nhảy, chỉ nghĩ thôi bạn cũng đã thấy thích ơi là thích rồi phải không? Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi về một làng quê bình yên để thực hiện ngay concept chụp ảnh cánh đồng lúa có một không hai!

Concept tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng lúa là một trong những trào lưu chụp ảnh đang được rất nhiều người yêu thích bởi nó vừa có một chút thơ mộng, lãng mạn, mộc mạc vừa đem lại sự hoài niệm. Nếu chưa biết nên tạo dáng thế nào hay mặc gì khi chụp ảnh với đồng lúa thì những gợi ý hay ho ở phía dưới là dành cho bạn.

Chụp ảnh cánh đồng lúa nên mặc gì?

luu-y-chup-concept-chup-anh-canh-dong-lua
Concept chụp ảnh cánh đồng lúa là gì? (Nguồn: Google Ảnh)

Chụp ảnh không chỉ là cách để lưu giữ lại những kỷ niệm, nó còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thời trang. Chụp ảnh trong nhà hoặc tại studio đã đòi hỏi việc lựa chọn trang phục rất kỹ càng rồi, ấy vậy mà, chụp ảnh ngoại cảnh còn yêu cầu nhiều hơn về trang phục.

Bạn chuẩn bị thực hiện concept chụp ảnh cánh đồng lúa nhưng vẫn chưa biết nên mặc gì? Cùng tham khảo những trang phục phù hợp với concept chụp này ngay bên dưới đây nhé! 

  • Áo dài, áo bà ba (kèm theo nón lá) là một lựa chọn tuyệt vời khi thực hiện bộ ảnh ở cánh đồng lúa, bởi nó tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, yêu kiều của người con gái Việt. 
  • Đối với bạn nữ thích phong cách dịu dàng, nữ tính thì những chiếc váy dài hoặc váy xòe có thể tạo cảm giác nhẹ nhàng và lãng mạn.
  • Với những bạn nữ mê mẩn phong cách cổ điển, thì đừng bỏ qua những bộ đồ có họa tiết chấm bi khiến bạn phút chốc trở thành một tiểu thư đầy khí chất đấy giữa khung cảnh bình dị, mộc mạc. Đặc biệt, bạn cũng nên chọn cho mình một lối trang điểm phù hợp, bởi nó sẽ càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bạn. 
  • Áo trễ vai kết hợp với chân váy ngắn: Bộ trang phục này có thể thích hợp với mọi vóc dáng khác nhau. 
  • Mặc yếm trẻ trung, năng động: Đơn giản mà vô cùng bắt mắt, tinh nghịch và đáng yêu. Mặc yếm, tết tóc 2 bên hoặc búi tóc cao, make up nhẹ nhàng kết hợp cùng giày hoặc ủng cao sẽ giúp mọi cô gái trở nên xinh xắn hơn. Đừng bỏ qua các mẫu trang phục chụp ảnh ngoài trời này nếu muốn hóa thân thành cô nông dân xinh đẹp dạo chơi, làm việc trên cánh đồng nhé.
  • Đối với cô nàng cá tính: Bạn có thể chọn mix một chiếc quần jeans ống loe với 1 chiếc áo croptop để trông khác biệt và nổi bần bật giữa cánh đồng lúa. 

5+ cách chụp ảnh cánh đồng lúa được phái đẹp yêu thích

Tạo dáng chụp hình với bông lúa xanh/ chín

Chup-anh-voi-dong-lua-chin
Tạo dáng concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Nếu bạn chụp ảnh ở cánh đồng lúa thì bông lúa xanh mướt hoặc bông lúa chín vàng ươm chính là đạo cụ tuyệt vời nhất dành cho bạn. Thay vì phải chuẩn bị một bó hoa tươi hay một đạo cụ nào đó, một vài bông lúa sẽ tô điểm cho bức ảnh của bạn thêm màu sắc, thêm sinh động. Tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn mới là chủ thể chính của bức ảnh nên đừng sử dụng quá nhiều bông lúa, nó có thể khiến bạn bị lu mờ đó. Bạn cần lưu ý không nên tự ý bẻ lúa khi không có sự đồng ý của chủ đồng.

*** Tham Khảo: Cách tạo dáng ấn tượng cho các bạn nữ mà bạn không thể bỏ qua


Tạo dáng lấy tay che mặt

Chup-anh-canh-dong-lua-kieu-lay-tay-che-mat
Tạo dáng che mặt – concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Lấy tay che mặt được xem là một trong concept chụp ảnh cánh đồng lúa được yêu thích và sử dụng nhiều nhất để cho ra bức ảnh ưng ý. Cảm giác như bạn đang dùng đôi tay nhỏ bé của mình để che nắng, vừa tự nhiên lại vừa đáng yêu. Đối với những bạn nữ có khuyết điểm trên mặt hoặc không thích trang điểm thì kiểu tạo dáng chụp ảnh cánh đồng lúa này cũng giúp bạn tạo che lấp được sự tự ti và diễn tốt hơn trước ống kính.


Tạo dáng với tóc

Chup-anh-canh-dong-lua-voi-toc
Tạo dáng với tóc – Concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Về với nông thôn mộc mạc, người ta thường nhớ đến những cô gái duyên dáng thướt tha với mái tóc óng ả. Vậy thì chẳng có lý do gì khiến bạn bỏ qua cách tạo dáng với mái tóc này. Với hương đồng gió nội, với những làn mây xanh biếc, nàng nhẹ nhàng dùng tay vuốt tóc và đầu hơi nghiêng một chút – trông mới dịu dàng, hữu tình làm sao!


Tạo dáng ngồi chụp ảnh với đồng lúa

Ngồi xuống chống cằm:

Chup-anh-canh-dong-lua-kieu-tay-chong-cam
Ngồi xuống chống cằm – Concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Ngồi xuống chống cằm là một cách tạo dáng chụp ảnh đồng lúa đẹp và đơn giản nhất bạn nên thử. Bạn chỉ cần ngồi giữa đồng lúa bao la, một tay giả vờ chống ở cằm, thả lỏng cơ mặt, nhìn thẳng vào ống kính hoặc mắt nhìn ra phía xa đều được. Nở một nụ cười thật tươi sẽ giúp bức ảnh trở nên tự nhiên và dễ thương hơn rất nhiều đó. 

Ngồi xuống tương tác với bông lúa:

Ngoi-xuong-tuong-tac-voi-bong-lua-chin
Concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Concept chụp ảnh cánh đồng lúa thường gợi nhớ đến những người nông dân đang làm việc vất vả, mồ hôi nhễ nhại. Bạn có thể tạo dáng đang ngồi xuống lấy tay lau mồ hôi trán, dáng này cực kỳ dễ áp dụng vì vừa giản dị vừa gần gũi. Hoặc ngồi vắt chéo chân chạm tay vào những giọt sương trên bông lúa, vuốt nhẹ nhàng bông lúa. Đối với những bạn có chiều cao khiêm tốn, dáng ngồi xuống tương tác với bông lúa này cũng sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao và che đi khuyết điểm vô cùng hiệu quả.

Ngồi ngẩn ngơ giữa cánh đồng lúa:

Chup-anh-canh-dong-lua-kieu-ngoi-than-tho
Concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Một concept chụp ảnh cánh đồng lúa khác bạn có thể thử áp dụng đó là ngồi ngẩn ngơ, thơ thẩn ngắm cảnh đồng quê, cò lượn bốn bề xốn xang. Bạn cũng có thể ngồi ôm trọn bờ vai bé nhỏ của mình rồi nhìn thật trìu mến vào ống kính. Tựa như bạn đang có những giây phút thảnh thơi vào một ngày nghỉ vậy. Xung quanh là những bông lúa chín và những tia nắng ấm áp chạm vào người, còn gì tuyệt vời hơn cảm giác này?


Tạo dáng đi bộ, chạy hoặc vui đùa trên cánh đồng lúa

Chup-anh-canh-dong-lua-tao-dang-buoc-di
Concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Để sở hữu một bức ảnh đẹp, chúng ta phải chụp trăm tấm mới chọn được 1, phải luyện tập rất nhiều về biểu cảm hay cử chỉ của cơ thể thật tự nhiên. Nhưng với cách tạo dáng này, bạn sẽ một phát ăn ngay ảnh đẹp. Đơn giản, bạn chỉ cần đi bộ, chạy hoặc vui đùa trên cánh đồng và lựa chọn chế độ chụp ảnh liên tiếp để cho ra những bức ảnh như mong muốn.

Với khung hình chuyển động, những chiếc váy bồng bềnh có thể khiến bộ ảnh của bạn trở nên sống động hơn. Tuy nhiên, những chuyển động cần kiểm soát từ từ để “phó nhày” có thể bắt được khoảnh khắc đẹp nhất. 

Nếu trang phục bạn chuẩn bị mang sự cá tính và năng động thì thả một vài dáng thật tinh nghịch sẽ ăn hình lắm đó. Bạn có thể vừa đi vừa thổi bong bóng để tạo hiệu ứng lung linh hoặc thả diều gợi nhớ về tuổi thơ. Không cần phải là diễn viên hay người mẫu chuyên nghiệp, bạn cũng có những khung hình “để đời”. Còn nếu bạn thích áp dụng trend nắm tay nhau đi khắp thế gian thì có thể cùng bạn thân hoặc người yêu nắm chặt tay nhau và chạy, bạn sẽ có những khoảnh khắc mà biết bao người mong muốn. Còn chần chờ gì nữa mà không lên đồ và chụp liền concept chụp ảnh cánh đồng lúa xinh yêu như này.


Tạo dáng lạc trôi giữa đời

concept-chup-anh-canh-dong-lua-tao-dang-lac-troi-giua-troi
Concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

Sẽ thật thiếu sót nếu về với cánh đồng, bông lúa mà không tạo dáng lạc trôi giữa đời. Khung cảnh xinh xinh rất hợp với kiểu đứng bơ vơ ở cánh đồng và ngửa mặt lên trời chill theo những cơn gió. Bạn có thể nhắm mắt lại, tóc buông xõa tự nhiên, tay buông thõng hoặc dơ hai tay ngang tầm vai để cảm nhận những làn gió thổi nhẹ qua bàn tay, mái tóc, quyện theo đó là hương thơm dịu ngọt của những bông lúa.


Lưu ý khi chụp concept chụp ảnh cánh đồng lúa

Concept-chup-anh-canh-dong-lua-can-chuan-bi-gi
Lưu ý khi chụp concept chụp ảnh cánh đồng lúa (Nguồn: Google Ảnh)

#1. Thời gian chụp ảnh

Thời điểm đẹp nhất để thực hiện concept chụp ảnh cánh đồng lúa là vào cuối tháng 5 và tháng 6. Bởi, tháng 5 là lúc lúa bắt đầu trổ bông, những cánh đồng sẽ khoác một lớp áo xanh mướt, còn vào tháng 6, những vựa lúa bắt đầu chín vàng ươm nắng chiếu lung linh rất đẹp mắt. Một thời điểm khác cũng khá lý tưởng để chụp ảnh là tháng 9 và tháng 10. Lúc này, tất cả các cánh đồng lúa đã chuyển sang màu vàng rực rỡ và nắng mùa thu khá dịu nhẹ và không bị gắt.

#2. Địa điểm chụp ảnh

Mỗi làng quê đều có những nét đẹp riêng và gắn với những hình ảnh đặc trưng riêng, đó có thể là sân đình, cây đa, bến nước, con thuyền. Còn những cánh đồng lúa thì đặc biệt hơn, chúng là hồn quê, là điểm nhấn của bất kỳ ngôi làng nào. Do đó, bất kỳ một cánh đồng lúa nào cũng có thể trở thành background để bạn có một bức hình đẹp – mộc mạc – gần gũi. Nếu có nhiều thời gian và muốn đi du lịch luôn, bạn có thể đến Cánh đồng lúa ở Tam Cốc (Ninh Binh), Đồng lúa ở Bắc Sơn (Lạng Sơn), Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Hà Giang) hay trải nghiệm Cánh đồng lúa ở Mù Cang Chải,… Có điều, bạn sẽ rất khó khăn để lựa ảnh đẹp đó vì bức ảnh nào cũng đẹp đến ngỡ ngàng mà.

#3. Sự tương tác với người chụp ảnh

Chụp ảnh không phải là việc của riêng thợ ảnh hay người được chụp ảnh. Nó là sự kết nối và tương tác giữa 2 người. Để có ảnh đẹp, thợ ảnh cần quan tâm đến mẫu, tạo không khí tự nhiên và thoải mái khi chụp, còn mẫu ảnh cũng cần tương tác lại và tạo ra nguồn năng lượng tích cực tới nhiếp ảnh gia. Có như vậy, buổi chụp hình mới nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Studio chụp concept chụp ảnh cánh đồng lúa

Bạn đang hoang mang không biết nên lựa chọn Studio nào để giúp bạn có những shoot hình ngoại cảnh chất lượng nhất? Vậy thì bạn có thể dựa vào một số tiêu chí sau nhé:

  • Tìm hiểu về Studio: Bạn có thể tham khảo fanpage, website hoặc thông qua những nhóm review, phản hồi của khách hàng để có cái nhìn tổng thể về Studio đó. Bạn nên xem xét vài đơn vị khác nhau và đưa ra so sánh, sau đó mới lựa chọn ứng cử viên tốt nhất.
  • Xem sản phẩm đã thực hiện: Studio phù hợp nhất là đơn vị biết lắng nghe khách hàng, hiểu ý khách hàng và có những thước ảnh sáng tạo và khác biệt. Thực tế cho thấy, một studio lâu năm chưa chắc đã có những concept sáng tạo. Do đó, bạn cần xem xét những album ảnh họ đã thực hiện xem góc ảnh có chất lượng không, màu sắc có hài hòa không, và quan trọng là có phù hợp với định hướng của bạn không?
  • Thiết bị chụp ảnh: Thợ ảnh càng chuyên nghiệp thì càng có nhiều ý tưởng. Thiết bị càng xịn sò thì góc ảnh càng chất lượng. Vậy nên, bạn nên hỏi kỹ nhân viên tư vấn liệu đơn vị đó có đảm bảo đầy đủ những thiết bị chụp ảnh này không.
  • Thợ trang điểm: Lớp make up đẹp giúp bạn tự tin thể hiện thần thái và bắt trọn những khoảnh khắc đẹp. Bạn nên tham khảo xem cách makeup của họ có phù hợp với phong cách được yêu cầu không? 

Với trang thiết bị hiện đại cùng tinh thần nhiệt huyết, sức sáng tạo dồi dào và thái độ làm việc chỉnh chu, Smile Media luôn dành 100% công lực của mình để đem đến những thước ảnh nghệ thuật ưng ý nhất cho khách hàng bởi với chúng tôi, mỗi bức ảnh đẹp là một kỷ niệm đẹp và là một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số kiểu chụp ảnh của Smile Media tại đây:

  • [Khám phá] 10 Concept chụp sinh nhật tại nhà cực XỊN SÒ và TRENDY
  • 9 cách tạo dáng chụp ảnh noel ĐẸP thu hút mọi ánh nhìn
  • 7749 kiểu chụp ảnh với cúc họa mi đơn giản nhưng đẹp miễn chê
  • 8 Cách tạo dáng tư thế chụp ảnh với hoa sen vạn người mê

Kết luận

Hy vọng rằng với những gợi ý của chúng tôi, bạn đã tự tin đứng trước ống kính để thực hiện concept chụp ảnh cánh đồng lúa vạn người mê này. Đừng quên thường xuyên ghé thăm fanpage cũng như website của chúng tôi để có những ý tưởng chụp ảnh độc đáo và mới lạ nhất nhé.

Admin

Link nội dung: https://ngayqua.com/8-concept-chup-anh-canh-dong-lua-dep-don-gian-moc-mac-1729676413-a5197.html