3 cách làm khung tranh bằng que kem - Nàng Handmade

khung tranh bằng que kem

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại khung tranh với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên vẫn ít ai biết đến khung tranh bằng que kem.  Việc sử dụng que kem để làm khung tranh. Không những tiết kiệm được tối đa chi phí, mà những sản phẩm này còn khá độc đáo và mang tính nghệ thuật khó có thể lẫn đâu được. Và hôm nay Nàng sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách có thể tạo nên một khung tranh bằng que kem.

Khung tranh là sản phẩm được bao bọc phía bên ngoài của một bức ảnh, khung tranh có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, nhôm, inox. Một khung tranh bao gồm các phần như mặt kính hoặc mica , phần viền xung quanh, phần đề lót hoặc các móc cài để treo tranh cố định lên tường. 

Hầu hết, đối với tất cả những bức tranh, khung tranh là một phần bắt buộc phải có. Việc sử dụng khung tranh không những giúp bạn bảo vệ được bức tranh, ngoài ra nó còn giúp bức tranh của bạn được cố định và không bị ảnh hưởng nhiều bởi những tác động khác bên ngoài. 

2. Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm khung tranh bằng que kem 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại khung tranh khác nhau. Tuy nhiên hôm nay Nàng sẽ mang đến cho các bạn một mẫu khung tranh hoàn toàn mới với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm- khung tranh bằng que kem. Trước khi bắt tay vào việc tạo nên một khung tranh bằng que kem thì việc đầu tiên là chúng ta cần chuẩn bị cho Nàng những vật liệu và dụng cụ cơ bản như sau:

  • Que kem gỗ
  • Keo nến hoặc keo dán 502
  • Các loại hoa, sticker, washi tape, bút lông màu… dùng để trang trí

Nhìn chung đây là những vật dụng vô cùng dễ thấy trong cuộc sống hằng ngày. Que kem được biết đến là một trong những vật dụng khá phổ biến và có giá  khá rẻ. Tưởng chừng là những món đồ không có tác dụng, nhưng khi biết tận dụng tối đa tác dụng của nó, bạn sẽ nhận lại được thành quả không ngờ tới. Vậy để hiểu rõ thêm về cách làm khung tranh bằng que kem như thế nào, sau đây Nàng sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm khung tranh bằng que kem.

3. Hướng dẫn làm khung tranh bằng que kem

Sau khi các bạn đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu mà Nàng Handmade đề cập đến bên trên, thì bước tiếp theo Nàng sẽ hướng dẫn cách thực hiện để có cho mình một khung tranh handmade bằng que kem vô cùng độc đáo bằng 3 cách khác nhau: 

Cách 1: khung tranh tam giác 

Nguyên liệu: 

  • 5 que kem bằng gỗ
  • Keo nến
  • Giấy A4 bìa cứng

Cách thực hiện:

Bước1: Dùng 2 cây kem tạo thành hai cạnh của một tam giác. Tiếp theo đó, đặt 1 que kem còn lại vào giao điểm của 2 que kem ban đầu và dùng keo nến cố định lại.

khung tranh bằng que kem
Khung tranh tam giác

Bước 2: Tiếp tục dùng 2 que kem dán lại sao cho hai que kem sao cho chúng tạo với nhau thành 2 cạnh của hình chữ nhật. Sau đó dán chúng lại với các chi tiết ở bước 1. Kết quả được khung tranh như hình.

khung tranh bằng que kem
Khung tranh khi hoàn chỉnh

Cách 2: Khung tranh bằng que kem hình ngôi nhà

Nguyên liệu: 

  • Que kem gỗ
  • Keo nến
  • Màu nước( có thể có hoặc không tùy sở thích)
  • Các sticker nổi hoặc giấy xốp mỏng 

Cách thực hiện:

Bước 1:  Chuẩn bị 4 cây kem, sau đó tạo với chúng thành một hình vuông và dùng keo nến dán cố định các cạnh lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng màu nước để tô các cây kem với màu sắc mong muốn để tạo điểm nhấn cho khung tranh.

khung tranh bằng kem
Tạo khung cho khung tranh

Bước 2: Sau khi đã tạo khung cho khung tranh. Đến với bước 2, bạn dùng 2 cây kem để tạo thành 2 cạnh của tam giác và dán chúng lại với nhau để tạo thành hình mái nhà.

khung tranh
Tạo hình mái cho khung tranh

Bước 3:  Dán hai chi tiết đó lại với nhau để tạo thành hình ngôi nhà. Sau đó dùng các sticker hoặc giấy xốp mỏng cắt, tạo hình theo sở thích và trang trí lên khung tranh. Hoặc cũng có thể dùng màu nước để vẽ các chi tiết để tạo cho bức tranh trở nên nổi bật hơn.

khung tranh bằng que kem
Khung tranh khi hoàn chỉnh

Cách 3: Khung tranh bằng que kem hình vuông

Nguyên liệu:

  • Que kem
  • Keo nến
  • Đồ trang trí
  • Hình ảnh bạn yêu thích

Cách thực hiện: 

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 6-8 que kem gỗ sao cho phù hợp với kích thước bạn mong muốn. Để tăng sự độc đáo cho khung tranh, bạn có thể dùng màu nước để tạo nên những cây kem vơi với màu sắc khác nhau. Sau đó đặt chúng lên 1 mặt phẳng sao cho khoảng cách giữa các que kem khít lại với nhau.

Bước 2:  Dùng hai cây kem đặt như hình và dùng keo nến lại chúng cố định lại với khung tranh được xếp ban đầu

Bước 3: Sau khi đã tạo được mặt sau của khung tranh, chúng ta tiếp tục dùng 4 que kem tạo chúng thành một hình vuông để làm mặt trước của khung tranh. Dùng keo nến dán chúng lại với nhau và trang trí theo sở thích cá nhân.

4. Một số mẫu khung tranh làm bằng que kem 

Ngoài 3 cách thiết kế khung tranh bằng que kem như trên. Nếu bạn là một tín đồ mê các món quà tặng Handmade thì bạn có thể tham khảo một số mẫu ý tưởng khác để tạo cho mình một khung tranh vừa bắt mắt vừa độc đáo như những gợi ý dưới đây nhé.

Mẫu 1: 

khung tranh
                 Khung tranh gắn chữ

Mẫu 2:

khung tranh

Mẫu 3: 

khung tranh

Mẫu 4:

khung tranh

Qua bài viết gợi ý về những cách làm khung tranh bằng que kem mà Nàng chia sẻ, Nàng mong sẽ giúp cho các bạn có thể giúp ích cho các bạn trong việc tạo cho mình một khung tranh theo ý thích. Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của Nàng Handmade. Đừng quên hiện tại cửa hàng nhà Nàng còn đang cung cấp rất nhiều mặt hàng handmade khác nhau như vòng tay, sổ tay, dây chuyền,… Nếu có thắc mắc gì hãy comment để Nàng có thể hỗ trợ các bạn. Cám ơn các bạn đã ghé thăm website: https://ngayqua.com/ 

Admin

Link nội dung: https://ngayqua.com/3-cach-lam-khung-tranh-bang-que-kem-nang-handmade-1729623913-a5018.html