+19 mẫu menu quán trà sữa đơn giản, đẹp và ấn tượng

Tổng hợp các mẫu menu quán trà sữa, menu quán nước, đồ ăn vặt đơn giản, đẹp mắt và thiết kế menu trà sữa ấn tượng tại In Ấn Cao Minh.

Là chủ quán trà sữa bên cạnh việc kinh doanh, bạn còn cần phải biết cách để thu hút được khách hàng. Một trong những cách giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt với quán trà sữa chính là sự đầu tư chỉn chu, bắt mắt trong menu.

Nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm những mẫu menu quán trà sữa đẹp mắt, hãy bỏ túi ngay danh sách các mẫu menu trà sữa đơn giản siêu hút khách trong bài viết sau!

Khi bạn bắt đầu kinh doanh quán trà sữa, bạn cần thiết kế không gian, nội thất, bày trí cây cối,… sao cho phù hợp với định hướng kinh doanh. Song song với điều này, người chủ cũng cần đầu tư vào menu quán trà sữa để có thể gây ấn tượng với khách hàng.

menu quán trà sữa
Menu trà sữa sữa đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh

Hiện nay trên thị trường sẽ có rất nhiều mẫu menu trà sữa với các thiết kế khác nhau. Đặc điểm chung chính là giúp cho khách hàng biết được danh sách những món nước của cửa hàng. Menu được thiết kế đẹp mắt sẽ kích thích vị giác của khách hàng, tăng tỉ lệ gọi món.

Bên cạnh đó, menu còn đóng vai trò trong việc thể hiện phong cách của quán nước. Mỗi phong cách quán khác nhau sẽ thiết kế menu khác nhau. Đây cũng chính là điều giúp cho khách hàng phân biệt được sự khác biệt giữa các quán nước.

Vì menu sẽ tạo ấn tượng đầu tiên của khách hàng về đồ uống và sự chuyên nghiệp của cửa hàng cho nên cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định. Một số nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế menu quán trà sữa như sau:

Chất liệu để sử dụng làm menu trên thị trường khá phong phú. Bạn có thể tham khảo một vài chất liệu phổ biến sau đây:

  • Nhựa: Đây là loại chất liệu có độ bền cao, lên màu đẹp và không thấm nước. Đa số các quán nước hiện nay đều lựa chọn loại chất liệu này. Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu này chính là có giá thành cao, dễ bị trầy xước nếu va đập mạnh.
  • Giấy: Đặc trưng của giấy là chi phí khá rẻ, thích hợp với mô hình nhỏ, start up. Có rất nhiều loại giấy để bạn lựa chọn như giấy kraft, giấy ford, giấy couche,… Tuy nhiên chất liệu này sẽ có nhược điểm là độ bền không cao, dễ rách.
  • Vải: Menu bằng vải sẽ gây được ấn tượng tốt bởi tính nghệ thuật và độ thẩm mỹ cao. Cũng giống như giấy, nhược điểm của vải là dễ thấm nước và dễ rách.
  • Gỗ: Menu vải có bề ngoài sang trọng, độ bền cao. Chất liệu này phù hợp đối với những quán hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tâm lý chung của khách hàng khi vào quán thường sẽ muốn xem hình ảnh trên menu thay vì đọc thông tin. Do đó hình ảnh trên menu trà sữa phải có sự đầu tư chỉn chu để gây ấn tượng từ lần đầu tiên.

Hình ảnh minh họa sẽ giúp cho menu trở nên sinh động, kích thích khẩu vị người dùng. Tuy nhiên khi thiết kế hình ảnh, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Hình ảnh phải đảm bảo được độ sắc nét, tươi sáng, chân thật;
  • Tuyệt đối không được lấy ảnh mạng, ảnh khác xa so với thực tế;
  • Không lạm dụng hình ảnh, tránh gây rối mắt.
thiết kế menu trà sữa
Hình ảnh là một trong những nguyên tắc khi thiết kế menu trà sữa

Một trong những điều cần lưu ý khi thiết kế menu trà sữa chính là chọn font chữ menu. Vì phông chữ sẽ tác động đến cảm xúc của khách hàng. Ngoài ra, khi bạn sử dụng đúng phông chữ sẽ giúp cho thực đơn trở nên hài hòa hơn.

Bạn có thể lựa chọn những phông chữ đơn giản như Times New Roman, San Serif,… Nếu như bạn thích đường nét cách điệu thì có thể tham khảo phông chữ:  Maghony Bold Script; The Butterlant; Pink Script,…

Đặc điểm chung của các mẫu menu trà sữa đẹp chính là sử dụng màu sắc thông minh. Bạn nên kết hợp màu nền menu sao cho hài hòa với màu sản phẩm, tránh bị tình trạng rối mắt. Ngoài ra, bạn cần phải đồng nhất màu sắc logo để tạo bộ nhận diện thương hiệu chất lượng trong mắt khách hàng.

Tùy theo nhu cầu mà kích thước in menu ở các quán trà sữa sẽ có sự khác nhau. Kích thước phổ biến hiện nay là khổ A3, A4, A5. Đối với những loại menu mica để bàn thì sẽ in kích thước 10 x 15cm hoặc 21 x 30cm.

Riêng menu dạng catalogue bạn có thể chọn in menu khổ vuông, kích thước A5, A4 hoặc dạng sách 17 x 25cm.

Trình bày bố cục

Menu trà sữa cần chứa đầy đủ thông tin nhưng không quá dài, chỉ cần 2 mặt là vừa đẹp. Để có thể chọn ra cách trình bày bố cục phù hợp, bạn nên tham khảo thông tin sau:

  • Sử dụng từ ngữ dễ hiểu, thông tin ngắn gọn.
  • Những sản phẩm chủ đạo thì nên đặt ở vị trí trung tâm, sử dụng hình ảnh bắt mắt để kích thích vị giác của khách hàng.
  • Đối với menu 1 mặt, đa phần khách hàng sẽ nhìn vào phần đầu của menu, đối với menu 2 mặt thì khách nhìn mặt trước đầu tiên. Bạn nên ưu tiên sắp xếp những sản phẩm chủ lực và có doanh thu cao vào mặt trước.

Bạn đã lựa chọn được mẫu menu nào phù hợp cho cửa hàng hay chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo những kiểu dáng menu quán trà sữa, quán nước đang được nhiều chủ cửa hàng quan tâm trong thời gian gần đây:

Menu trà sữa ăn vặt dạng cuốn gáy lò xo:

Có hình dạng như một cuốn sổ, với phần bìa cứng bên ngoài là nhựa. Ưu điểm của loại in menu bìa cứng dạng cuốn này chính là dễ sử dụng, không bị thấm nước nên dễ dàng vệ sinh.

menu trà sữa ăn vặt
Kiểu menu trà sữa ăn vặt cuốn gáy lò xo

Menu đồ uống đẹp dạng cuốn gáy đóng vít:

Phần bìa của menu sử dụng decal nhựa, carton lạnh và có độ dày khoảng 3mm. Phần ruột bên trong sẽ được thiết kế màu sắc sinh động, thể hiện thông tin của món nước, món ăn. Phần bìa và phần lõi được cố định bằng phần gáy có đóng vít để tạo thành quyển menu toàn diện.

menu đồ uống đẹp
Kiểu menu đồ uống đẹp dạng cuốn gáy đóng vít

Menu một tờ sẽ có kích thước dày hơn so với các loại menu khác. Loại menu này có thể xuất hiện ở bất kỳ quán nước nào, dù bình dân hay sang trọng. Menu có cách trang trí đa dạng, thông minh, giúp khách hàng biết được đâu là những món “best seller” của quán.

menu trà sữa đơn giản
Kiểu menu trà sữa đơn giản 1 tờ

Đa phần menu trà sữa bạn treo sẽ được đặt phía trước với order hoặc phía trên để khách hàng dễ dàng tìm món. Đây là một trong những loại menu có thiết kế truyền thống nhưng vẫn có tính ứng dụng cao.

bảng menu trà sữa treo tường
Bảng menu trà sữa treo tường

Menu quán nước, trà sữa để bàn có thiết kế tương tự như một quyển lịch. Loại menu này có thiết kế độc đáo, giúp tăng khả năng gọi món từ khách hàng. Ngoài ra, trên menu thường in các mã QR code để cho khách hàng dễ dàng thanh toán.

menu quán nước trà sữa để bàn
Kiểu menu quán nước trà sữa để bàn đơn giản

Bạn có thể tham khảo một số mẫu menu trà sữa ăn vặt sau đây để có thêm ý tưởng sáng tạo cho chiếc menu của mình nhé!

mẫu menu trà sữa đẹp
Mẫu menu trà sữa đẹp
menu đồ ăn vặt quán trà sữa
Mẫu menu đồ ăn vặt quán trà sữa
mẫu menu trà sữa dễ thương
Mẫu menu trà sữa dễ thương sang trọng
mẫu menu trà sữa đơn giản
Mẫu menu trà sữa đơn giản

Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu in menu khác của In Ấn Cao Minh:

  • Các mẫu in menu nhà hàng giá rẻ và đẹp, chất lượng
  • In menu quán cà phê đẹp mắt, ấn tượng và thu hút khách hàng

Sau đây là một vài lưu ý quan trọng giúp cho bạn thiết kế menu quán trà sữa độc đáo và có thể thu hút được khách hàng:

  • Phân loại nhóm đồ uống:Quán trà sữa không đơn thuần chỉ kinh doanh mỗi trà sữa mà còn có nhiều đồ uống khác như kem tươi, cà phê, sinh tố,… Việc phân loại đồ uống theo từng nhóm sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi order món.
  • Đặt tên đồ uống:Chủ quán có thể tự sáng tạo và đặt những cái tên mới lạ cho nước uống của mình. Điều này sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về đồ uống của quán bạn lâu dài.
  • Xác định món chủ đạo: Những món chủ đạo thường được thiết kế đặt tại trọng tâm, nổi bật hơn các món còn lại để thu hút khách hàng.
  • Sử dụng combo:Nếu như khách hàng phân vân thì bạn có thể tư vấn những combo đang có ở quán. Ngoài ra bạn có thể in các chương trình khuyến mãi dài hạn trên menu để tăng tỉ lệ mua hàng.

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong ngành in ấn, In Ấn Cao Minh là đơn vị đã đồng hành với hàng nghìn doanh nghiệp tại Nha Trang. Hiện tại chúng tôi cung cấp những dịch vụ như in menu giá rẻ; in hộp giấy, tem nhãn, bao thư,…

Bên cạnh in ấn, chúng tôi còn có dịch vụ thiết kế nhằm mang đến những sản phẩm độc quyền đến với khách hàng. Vì chúng tôi là đơn vị in ấn trực tiếp không qua trung gian nên khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Vậy nếu như doanh nghiệp muốn liên hệ với chúng tôi để in ấn thì làm cách nào? Bạn có thể tham khảo quy trình đặt in menu trà sữa tại In Ấn Cao Minh sau đây:

  • Tiếp nhận yêu cầu: Nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng.
  • Tư vấn chọn mẫu: Dựa trên các yêu cầu đã đề ra sẽ tư vấn nguyên liệu, kiểu dáng,… phù hợp.
  • Chỉnh sửa và duyệt mẫu:Thảo luận với khách hàng để chỉnh sửa và duyệt mẫu.
  • Báo giá:Tiến hành báo giá dựa trên số lượng và nguyên liệu sử dụng.
  • Tiến hành in ấn:Sử dụng máy móc công nghệ cao để in sản phẩm.
  • Kiểm tra mẫu in: Kiểm tra kỹ mẫu in một lần nữa trước khi giao đến tay khách hàng.
  • Giao hàng: Vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng nguyên vẹn.

Cam kết của In Ấn Cao Minh với khách hàng

Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà In Ấn Cao Minh sẽ lựa chọn những phương án phù hợp với tài chính và đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Sau đây là một số cam kết của chúng tôi với khách hàng:

  • Luôn sử dụng mực in loại tốt để cho ra thành phẩm đẹp mắt;
  • Tất cả những sản phẩm đều đáp ứng được tiêu chí của khách hàng;
  • Sử dụng công nghệ in ấn hiện đại;
  • Sử dụng chất liệu in cao cấp, có tuổi thọ cao;
  • Thời gian giao hàng đúng như cam kết.

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn những mẫu menu trà sữa được nhiều chủ cửa hàng yêu thích. Nếu như bạn muốn bắt đầu kinh doanh mà vẫn chưa lựa chọn được kiểu menu phù hợp thì hãy liên hệ đến In Ấn Cao Minh để được hỗ trợ nhé!

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu menu spa đẹp có thiết kế ấn tượng

Admin

Link nội dung: https://ngayqua.com/19-mau-menu-quan-tra-sua-don-gian-dep-va-an-tuong-1728721222-a1997.html