Để học tạo nghệ thuật nhân vật 3D với 3DСoat, bạn cần biết các nguyên tắc cơ bản của chương trình.
3DCoat là một chương trình có nhiều tính năng và công cụ khác nhau. Có 6 phòng trong giao diện của chương trình, nơi bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.
Vì vậy, 3DCoat là một chương trình có rất nhiều chức năng cho phép bạn tạo ra nhiều thứ khác nhau từ đầu cho đến giai đoạn cuối cùng.
Trong bài viết này, chúng tôi muốn mô tả cách tạo nhân vật 3D trong 3DCoat.
Vâng, hãy nói một chút về những hành động chúng ta cần thực hiện để tạo ra một nhân vật.
Trong hình ảnh, bạn có thể thấy đường dẫn mà hầu hết mọi người sử dụng để tạo nhân vật.
Vì vậy, để biết cách tạo nhân vật 3D, bạn cần tìm hiểu từng mục trong đường dẫn này.
Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua từng điểm cần thiết để tạo ra một nhân vật.
Nhân vật 3D có thể được tạo cho nhiều mục đích và dự án. Và tùy vào vị trí mà nhân vật sẽ được sử dụng sẽ có những cách tạo hình khác nhau một chút. Bây giờ chúng ta xem xét một số lĩnh vực mà các nhân vật 3D được sử dụng nhiều nhất, vì vậy đó là ngành công nghiệp phim hoạt hình và trò chơi.
Khi tạo nhân vật trong game, bạn cần nhớ rằng trong game, tất cả các cảnh đều được tính toán bằng tài nguyên máy tính theo thời gian thực. Do đó, bạn nên thực hiện tối ưu hóa càng nhiều càng tốt. Bạn cần tạo kết cấu có kích thước tối ưu và bạn cũng cần thực hiện tối ưu hóa lưới để tạo ra số lượng đa giác thích hợp. Quá trình chuyển đổi một lưới đa giác cao thành một lưới đa giác thấp được gọi là tái tạo. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về cách tạo mô hình 3D với khả năng tối ưu hóa tốt cho trò chơi.
Tạo nhân vật hoạt hình khác với tạo nhân vật game. Trước hết, đó là mức độ chi tiết hóa. Đối với một nhân vật hoạt hình, điều quan trọng là đảm bảo chất lượng của các họa tiết càng tốt càng tốt, không cần phải tối ưu hóa lưới 3D, nó phải mịn và chi tiết nhất có thể. Bạn cũng có thể sử dụng mô phỏng tóc và quần áo chính thức.
Vì vậy, hãy bắt đầu với việc tạo một nhân vật.
Sau khi nảy ra ý tưởng về nhân vật, bạn cần phải tạo ra một ý tưởng cho nhân vật đó. Khái niệm này là một biểu diễn 2D của đối tượng 3D trong tương lai. Phác thảo tất cả các chi tiết tốt nhất có thể.
Trước tiên, bạn cần tạo một mô hình ban đầu mà bạn sẽ xây dựng ngày càng nhiều chi tiết hơn. Điều này có thể được thực hiện thông qua điêu khắc hoặc mô hình đa giác. Sử dụng công cụ tham chiếu để tải xuống tham chiếu đã vẽ của bạn và lặp lại nó ở dạng 3D.
Sau đó, bạn cần phải cung cấp cho mô hình thêm chi tiết. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ tiện dụng trong phòng Điêu khắc. Ảnh GIF cho thấy quá trình điêu khắc. Trong 3DCoat , quy trình làm việc được tối ưu hóa tốt và bạn có thể làm những việc phức tạp một cách dễ dàng.
Để đơn giản hóa công việc, bạn cần sử dụng hai phòng: Tạo mẫu và Điêu khắc.
Để biết thêm thông tin về Sculpting, hãy xem bài viết này .
Sau khi lập kế hoạch và áp dụng các chi tiết vào mô hình của bạn, đã đến lúc bắt đầu tạo cấu trúc lại. Sử dụng phòng Retopo để nhanh chóng và thuận tiện việc tạo lại dữ liệu. Có tất cả các công cụ cần thiết cho việc này.
Để biết thêm thông tin về Retopology, hãy xem bài viết này .
Sau đó, bạn cần lập Bản đồ UV . UV Mapping là quá trình chuyển lưới 3D từ mô hình 3D sang không gian 2D để tạo họa tiết cho mô hình. Bạn có thể làm bản đồ UV thủ công hoặc tự động. Để biết thêm thông tin về UV mapping, hãy đọc bài viết .
Khi bản đồ UV đã sẵn sàng, đã đến lúc bắt đầu tạo họa tiết. 3DCoat có một công cụ tạo kết cấu rất mạnh. Có rất nhiều tính năng thú vị ở đó. Với Vật liệu thông minh, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các kết cấu chất lượng cao và thực tế. Bạn cũng có thể cấu hình PBR. Một tính năng rất hữu ích để tối ưu hóa một đối tượng là Texture Baking. Nó chuyển các chi tiết từ lưới sang kết cấu. Bằng cách này, bạn có thể lưu các chi tiết vào lưới ít poly.
Để biết thêm thông tin về Kết cấu, hãy đọc bài viết này .
Mô hình đã sẵn sàng!
Nhưng để đưa nhân vật vào bất kỳ tư thế dựng hình nào, bạn cần phải tạo một giàn khoan. Rigging là việc tạo ra các tay máy và xương trên một vật thể giúp bạn di chuyển lưới. Bạn có thể tạo còi trong bất kỳ chương trình nào thuận tiện cho bạn.
Mô hình hiện đã sẵn sàng và có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào.
Do đó, tất cả những điều được đề cập ở trên làm cho 3DCoat trở thành một chương trình lớn và linh hoạt cung cấp đường dẫn thuận tiện để tạo bất kỳ mô hình 3D nào. Nếu bạn là một nghệ sĩ không muốn chuyển từ chương trình này sang chương trình khác nhiều lần trong khi làm việc, 3DCoat là thứ bạn cần.
Bài viết này không phải là một bài học tạo nhân vật chi tiết. Chúng tôi đã phác thảo quá trình tạo ra một cách rất đơn giản.
Cách tốt nhất để tiếp tục là tự mình thử 3DCoat và thực hành các công cụ đó. Bạn sẽ thấy kết quả rất sớm!
Chúc may mắn!
Admin
Link nội dung: https://ngayqua.com/index.php/tao-nhan-vat-3d-bang-3dcoat-1732033814-a13078.html