Báo VietnamNet

Admin
Dù mới chào đời ở Mỹ và chưa được đặt tên, nhưng một con hươu cao cổ đã vô cùng nổi tiếng nhờ đặc điểm không có đốm trên da.

Theo hãng tin CNN, con hươu cao cổ cao hơn 1,8m đã chào đời vào ngày 31/7 tại sở thú tư nhân Bright's Zoo ở Limestone thuộc bang Tennessee, Mỹ. 

Sở thú Bright's Zoo tuyên bố hươu con là cá thể hươu mặt lưới không có đốm và có màu đồng nhất duy nhất hiện nay trên thế giới. Còn theo đài CBS News, một cá thể đặc biệt tương tự từng được sinh ra ở Sở thú Ueno tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 1972. 

Hươu cao cổ mặt lưới có các đốm nâu và cam trên thân. Những đốm này giúp hươu cao cổ ngụy trang trên các thảo nguyên phía bắc Kenya, nơi chúng sinh sống. Chúng đã bị xếp vào danh sách có nguy cơ bị tuyệt chủng vào năm 2018.

Ông Tony Bright, người sáng lập Bright's Zoo, hy vọng con hươu cao cổ vài tuần tuổi sẽ thu hút "sự chú ý rất cần thiết" đối với công tác bảo tồn loài động vật này.

Theo Tổ chức Bảo tồn Hươu cao cổ, hiện có khoảng 16.000 con hươu cao cổ mặt lưới sinh sống trong tự nhiên. Con số này giảm 50% trong hơn 30 năm qua, thời điểm có khoảng 36.000 hươu cao cổ mặt lưới sống trên thế giới. 

Bright's Zoo đã mở cuộc bình chọn để những người hâm mộ đặt tên cho hươu cao cổ không có đốm. Trong số 4 lựa chọn đang được cân nhắc có “Kipekee” mang ý nghĩa “độc nhất vô nhị” được cho là cái tên phù hợp với mức độ quý hiếm của hươu con.

Admin